FAM’S NGUYỄN - đơn vị sản xuất và cung cấp trà uy tín số 1

Uống trà vào buổi tối - Nên hay không?

29 Tháng 04, 2021
Trà xanh có chứa các hợp chất thực vật có lợi khác nhau. Uống trà vào ban đêm không chỉ có thể cải thiện giấc ngủ của bạn mà còn cung cấp một số đặc tính tăng cường sức khỏe bổ sung. Tuy nhiên nếu bạn uống trà vào thời điểm buổi tối/đêm bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:
 
 

Trà xanh có chứa một số caffeine . Chất kích thích tự nhiên này thúc đẩy trạng thái hưng phấn, tỉnh táo và tập trung trong khi giảm cảm giác mệt mỏi - tất cả đều có thể khiến bạn khó ngủ hơn.

Một tách (240 ml) trà xanh cung cấp khoảng 30 mg caffeine, hoặc khoảng 1/3 lượng caffeine trong một tách cà phê. Mức độ ảnh hưởng của caffeine phụ thuộc vào độ nhạy cảm của cá nhân bạn với chất này.

Vì tác dụng của caffein có thể mất ít nhất 20 phút để xuất hiện và khoảng 1 giờ để đạt được hiệu quả đầy đủ, uống trà xanh có chứa caffein vào ban đêm có thể cản trở khả năng đi vào giấc ngủ của bạn.

Mặc dù một số bằng chứng cho thấy theanine trong trà xanh chống lại tác dụng kích thích của caffeine , những người nhạy cảm với caffeine vẫn có thể bị rối loạn giấc ngủ, tùy thuộc vào lượng trà xanh mà họ tiêu thụ.

Vì lý do này, những người đặc biệt nhạy cảm với caffein có thể được hưởng lợi từ việc uống trà xanh ít caffein. Ngâm trà trong nước ở nhiệt độ phòng - chứ không phải nước sôi - cũng có thể giúp giảm tổng hàm lượng caffeine.

Uống trà hay bất kỳ chất lỏng nào trước khi đi ngủ có thể làm tăng nhu cầu đi tiểu vào ban đêm. Việc phải dậy đi vệ sinh vào nửa đêm có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau. Đi tiểu vào ban đêm đặc biệt có khả năng xảy ra khi bạn uống chất lỏng ít hơn hai giờ trước khi đi ngủ và tiêu thụ đồ uống có cồn hoặc chứa caffein, có tác dụng lợi tiểu có thể làm tăng sản xuất nước tiểu.

Cuối cùng, hiện không có bằng chứng nào cho thấy uống trà xanh vào ban đêm có lợi cho giấc ngủ hơn là uống cả ngày. Vì vậy, có thể tốt hơn nếu uống nó trong ngày, hoặc ít nhất hai giờ trước khi đi ngủ.

Tóm lại, trà xanh có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe , bao gồm cả giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, uống vào buổi tối, đặc biệt là trong hai giờ trước khi đi ngủ, có thể khiến bạn khó ngủ hơn. Nó cũng có thể dẫn đến đi tiểu nhiều hơn vào ban đêm, điều này có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn.

Do đó, tốt nhất là bạn nên uống đồ uống này vào ban ngày và đầu giờ tối. Điều này sẽ tối đa hóa tác dụng thúc đẩy giấc ngủ và sức khỏe có lợi của trà xanh đồng thời hạn chế những tác dụng tiêu cực của nó.

Hãy tự thưởng cho mình mỗi ngày 1 tách trà theo sở thích nhưng hãy lưu ý thời điểm uống để tốt nhất cho sức khỏe! Bạn có thể BẤM VÀO ĐÂY hoặc gọi 0968 055 188 để được nhân viên của Fam's Nguyễn tư vấn về các loại trà và cách sử dụng bạn nhé!
CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN