FAM’S NGUYỄN - đơn vị sản xuất và cung cấp trà uy tín số 1

Bật mí thời điểm tốt nhất để uống trà có thể bạn chưa biết

27 Tháng 04, 2021
Nếu bạn thích uống trà, bất cứ lúc nào cũng là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức tách trà yêu thích của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tối đa hóa lợi ích hoặc đảm bảo rằng bạn sẽ có thể đi vào giấc ngủ ngay cả sau khi uống loại trà có chứa caffein yêu thích của mình - thì sau đây là một số thời điểm và một số loại trà xanh tốt nhất bạn có thể tham khảo nhé!
 

1. Thời điểm tốt nhất để uống trà xanh?
Trà xanh là một lựa chọn tuyệt vời cho thức uống buổi sáng. Nó có lượng caffein vừa đủ để giúp bạn tăng cường năng lượng vào buổi sáng. Không giống như cà phê, trà có chứa một axit amin L-theanine, ngăn chặn quá trình sử dụng caffeine và cung cấp cho bạn năng lượng bền vững trong suốt vài giờ. Nói cách khác, trà xanh không nên khiến bạn buồn ngủ. Vậy loại trà xanh tăng cường năng lượng buổi sáng tốt nhất là gì? Các loại bóng mờ như matcha, gyokuro hoặc kabusecha, và sencha Nhật Bản.

Bạn cũng có thể uống trà xanh vào buổi tối. Hãy cẩn thận loại trà bạn chọn, vì lượng caffeine trong mỗi loại trà là khác nhau. Một số loại trà xanh có thể có nhiều caffeine hơn trà đen , vì vậy loại trà xanh tốt nhất vào buổi tối là những loại trà có lá già hoặc rang chín, như kyobancha, hojicha hoặc kukicha với rất ít phần lá trong hỗn hợp. Để giảm lượng caffeine, hãy sử dụng nước mát hơn và giảm thời gian ngâm. Tuy nhiên, phương pháp này cũng sẽ chiết xuất ít EGCg hơn.

2. Thời điểm tốt nhất để uống trà xanh để giảm cân:
 
Nếu lý do bạn uống trà xanh là để giảm cân, thì thời điểm tốt nhất để uống một hoặc hai tách là trước khi tập luyện. Một nghiên cứu cho thấy rằng EGCG kết hợp với caffeine, uống 90 phút trước khi tập thể dục làm tăng đáng kể tốc độ oxy hóa chất béo trong quá trình tập luyện. Chọn trà xanh có lượng EGCg cao hơn. Bạn có thể tăng nhiệt độ nước và thời gian ngâm nước để chiết xuất thêm caffeine và EGCg. Cả EGCg và caffein đều có vị đắng, vì vậy hãy chuẩn bị cho một tách trà xanh mặc dù hơi khó uống nhưng hãy vì mục tiêu của bạn là tối đa hóa lợi ích và sử dụng trà xanh để giảm cân nhé.

3. Nên uống trà xanh trước hay sau bữa ăn?
Để tận dụng tối đa trà xanh, cách tốt nhất có thể là uống khi bụng đói. Một nghiên cứu cho thấy rằng dùng thức ăn cùng lúc trong khi uống trà có thể ức chế sự hấp thu của EGCg. Mặt khác, trà xanh có thể ức chế sự hấp thụ sắt. Tuy nhiên, nhiều nguồn cho rằng không nên uống trà xanh khi bụng đói. Nếu bạn có vấn đề về dạ dày hoặc gan, thì lựa chọn tốt nhất có thể là dùng thuốc trong bữa ăn hoặc sau bữa ăn nhưng hãy nhớ hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước. Nghiên cứu cho thấy rằng mặc dù trà xanh có thể giúp điều trị bất kỳ loại tiêu chảy nào, nhưng với một lượng lớn, nó cũng có thể là nguyên nhân của một loại tiêu chảy. Loại trà nào có nhiều EGCg nhất? Các loại trà xanh hấp như sencha hoặc thuốc súng. Một lợi ích khác của việc uống trà xanh trước bữa ăn có thể giúp giảm cảm giác đói.
 
 
Nếu bạn muốn uống trà xanh trong bữa ăn, việc học những kiến ​​thức cơ bản về kết hợp trà với thức ăn có thể mở ra một cánh cửa dẫn đến một thế giới hoàn toàn mới của những trải nghiệm giác quan. Mặc dù sự lựa chọn phổ biến nhất cho bữa trà chiều là trà đen, nhưng trà xanh cũng có thể kết hợp vị ngọt của món tráng miệng một cách hoàn hảo. Mặc dù kết hợp trà xanh với đồ ngọt không phải là lựa chọn yêu thích của những người sành trà, nhưng vị đắng nhẹ của sencha sẽ phù hợp với vị ngọt của bánh một cách tuyệt vời. Hơn nữa, trà xanh là một lựa chọn phổ biến trong các quán sushi để làm sạch vòm miệng. Chọn các loại trà xanh nhẹ hơn cho các bữa ăn nhẹ không ngọt, và các loại trà làm se và rau mạnh hơn cho các món tráng miệng và các bữa ăn nặng hơn.

4. Uống trà xanh khi nào để tăng cường trao đổi chất:
Trà xanh có thể giúp tiêu hóa và tăng cường trao đổi chất. Mặc dù không có hướng dẫn cụ thể khi nào bạn nên uống trà, nhưng thời điểm tốt nhất có thể là trước hoặc 30-60 phút sau bữa ăn. Để có được nhiều lợi ích nhất, các nghiên cứu thường đề xuất 3-5 tách trà xanh mỗi ngày, tùy thuộc vào loại và lượng EGCg. Tìm hiểu cách chọn trà có nhiều EGCg nhất .

5. Bạn nên uống trà trước hay sau khi tập luyện?
Cả tách trà trước và sau khi tập luyện đều có những lợi ích riêng. Một cốc trước khi tập luyện có thể giúp giảm cân, tăng sức bền và sự tập trung, trong khi một cốc sau khi tập luyện sẽ giúp bạn sảng khoái và bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

6. Thời điểm tốt nhất để uống trà cho làn da sáng hồng:
Khi quan tâm đến làn da, mỗi tách trà có thể có giá trị. Trà không chỉ cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da tươi sáng mà còn có đặc tính chống viêm. Nó có thể giúp cải thiện làn da lão hóa, nếp nhăn, quầng thâm quanh mắt và thậm chí có thể giúp giảm bã nhờn và giúp da sạch mụn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà có thể giúp ích cho cả bên trong và bên ngoài. Để tiến thêm một bước, bạn có thể chuẩn bị xông hơi da mặt với trà lá xanh và biến nó thành một phần thói quen chăm sóc da hàng tuần của bạn.
 

Hãy tự thưởng cho mình mỗi ngày 1 tách trà theo sở thích nhưng hãy lưu ý thời điểm uống để tốt nhất cho sức khỏe! Bạn có thể BẤM VÀO ĐÂY hoặc gọi 0968 055 188 để được nhân viên của Fam's Nguyễn tư vấn về các loại trà và cách sử dụng bạn nhé!
 
CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN